7 BƯỚC VỆ SINH NHÔNG SÊN DĨA ĐÚNG CÁCH

Mùa mưa đến, nhông – sên – dĩa là bộ phận trên xe tay côn / xe số dễ gỉ sét nhất, hay đi lâu ngày cặn bẩn và nhớt thừa bám đầy gây hao mòn nhanh. Vậy để đảm bảo tuổi thọ của nhông sên dĩa cần vệ sinh định kì và vệ sinh đúng cách. Dưới đây là 7 bước vệ sinh nhông sên dĩa đúng cách của ZINZINMOTOR, mọi người cùng theo dõi nhé!

Bước 1: Phân loại dây sên (xích) mà xe bạn đang sử dụng

Tùy thuộc từng loại dây sên mà có cách chùi rửa khác nhau, đối với sên không có phốt cao su thì việc chùi rửa thoải mái không cần lo lắng vì hỏng mắt xích. Còn đối với sên có phốt O – ring và X – ring là loại phốt giữ chất bôi trơn trong mắt sên, ngăn bụi bẩn xâm nhập, loại sên này thì cần phải được vệ sinh cẩn thận tránh làm hỏng các phốt.

Phân loại dây sên

 

Bước 2: Kiểm tra tình trạng nhông – sên – dĩa

Trước khi vệ sinh nhông sên dĩa, cần nên kiểm tra tình trạng độ trùng các mắt của sên, độ mòn cũng như độ bẩn của nhông sên dĩa.

Kiểm tra nhông – sên – dĩa

Bước 3: Xịt dung dịch tẩy rửa sên

Sử dụng dung dịch xịt đều lên các mắt sên , dĩa cũng như là nhông (có thể vừa quay bánh vừa xịt để đều hơn), đợi 5 phút dung dịch ngấm vào làm mềm các chất bẩn để dễ dàng tẩy rửa hơn.

Bước 4: Cọ sạch chất bẩn

Bước này rất quan trọng, nên sử dụng bàn chải chuyên dụng để cọ sát bề mặt của nhông sên dĩa , làm sạch hết cặn bẩn bám trên bề mặt của nhông sên dĩa.

Bước 5: Xịt nước làm sạch hết chất bẩn

Xịt nước để trôi hết cặn bẩn – nhớt thừa sau khi cọ trên bề mặt nhông sên dĩa.

Bước 6: Hong khô nhông – sên – dĩa

Sau khi xịt nước làm sạch, nên dùng khăn sạch lau khô hoặc dùng máy xịt khô làm sạch

Bước 7: Dưỡng sên

Bước này cũng rất quan trọng, việc dưỡng sên sẽ giúp bảo vệ sên, nhìn sên sẽ bóng và đẹp hơn. Nên sử dụng các loại dưỡng sên chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Bạn có thể tham khảo 1 số dòng dưỡng sên dưới đây:

Dưỡng sên Repsol

Dưỡng sên Motul

Dưỡng sên Liqui Moly

Dưỡng sên

Với 7 bước vệ sinh nhông sên dĩa như trên, hi vọng sẽ giúp bạn hình dung cách vệ sinh nhông sên dĩa đúng cách.

Ngoài ra, dịch vụ vệ sinh nhông sên dĩa chỉ với giá 50K tại ZINZINMOTOR. Mừng đại lễ 30/4 – 1/5/2023 này, đặc biệt ưu đãi khi vệ sinh nhông sên dĩa kèm dịch vụ rửa xe sẽ được tặng ngay dịch vụ dưỡng nhám và dưỡng lốp tại ZINZINMOTOR.

Ghé ngay ZINZINMOTOR vào ngày 17/04 – 19/05/2023 để nhận ưu đãi nhé khách ơi!

Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết của ZINZINMOTOR.